TẾT TÂY, TẾT TA - SOLAR NEW YEAR, LUNAR NEW YEAR

Năm 2020 này có một điều khá đặc biệt (ngoài chuyện đây là bắt đầu một thập niên mới và con số 20 lập lại hai lần) là hai cái Tết Tây và Tết Ta ở cùng một tháng . Tết Tây vào ngày 1 tháng 1 và Tết Ta vào ngày 25 tháng 1. Và vì hai cái Tết cận kề nhau như vậy mà sinh ra bận rộn ít đi thì giờ vẽ .
Với tôi áo dài Việt Nam là trang phục đẹp nhất thế giới mà ở ngoài Việt Nam bây giờ tôi ít có dịp nhìn thấy. Những hình ảnh áo dài ở đây là một cách để tôi đón Tết.

This year 2020 is very special (besides the facts that this is the beginning of a new decade and the number 20 repeats itself) because the Solar New Year and Lunar New Year happen in the same month. Solar New Year on January 1st and Lunar New Year on January 25th. Because they are so close together I got pretty busy in the preparation to celebrate both new years and had little time to paint.
To me Vietnamese Ao Dai is the most beautiful dress in the world but fairly rarely seen outside Viet Nam. These Ao Dai drawings are my way of celebrating the new years.







Comments

  1. (...)
    Tiếng hát hòa mình với điệu múa nón bài thơ. Những bước chân còn vụng dại, nhưng không ai để ý, vì những chiếc áo dài thướt tha uyển chuyển như một đàn bướm tung bay...
    "Trời Xuân em che nón lá, nắng hanh lên hồng đôi má..." Các cô vừa lui bước trước khi màn hạ, những tràng pháo tay đã nổ ra ròn rã. Má cô nào cũng đỏ hây hây. Vì mệt hay vì sung sướng?

    Belfort-Paris, 28.02.1985
    ("Bóng ngày qua" blog)

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

DRAWING hay PAINTING?

HỌA SĨ VIVI

TỪ PHÁC HỌA ĐẾN TRANH MÀU (From analog sketch to digital painting)