HỌA SĨ VIVI

Họa sĩ ViVi tên thật là Võ Hùng Kiệt. Ông được rất nhiều người trong giới trẻ yêu mến qua những bìa báo của những năm 60 và 70. Tôi biết đến họa sĩ ViVi qua những bìa báo của Tuổi Hoa và sau này bìa báo cho Ngàn Thông và Thiếu Nhi.
Với tôi họa sĩ ViVi là một người thầy không những qua những lời chỉ dạy trong lớp vẽ của Tuổi Hoa mà còn là người đã dẫn dắt tôi vào vườn hoa nghệ thuật, để khơi trong tôi niềm đam mê hội họa.
Tôi đã vẽ lại nhiều hình của họa sĩ ViVi và bắt chước gần giống nét vẽ của ông.
Artist ViVi's real name is Võ Hùng Kiệt . He was hugely admired by a generation of youths in Viet Nam with the covers he painted for several youth magzazines in the 60s and 70s. I came to know him initially with the covers for the magazine Tuổi Hoa, and later covers for Ngàn Thông and Thiếu Nhi
I consider him my teacher, not only for the teaching in the art classes at Tuổi Hoa but also for opening my eyes to the world of art and the love for painting.
I have copied several of his drawings and paintings and managed to get pretty close to his style of line drawing.


Tranh ViVi





Tranh ViVi





Đây là hình vẽ lại của con tem Hùng Vương của họa sĩ ViVi
Below is my copy of a stamp by ViVi


Original Stamp

Comments

Popular posts from this blog

DRAWING hay PAINTING?

TỪ PHÁC HỌA ĐẾN TRANH MÀU (From analog sketch to digital painting)