MÀU ẢO - DIGITAL PAINT

(Tôi gọi Digital Paint là Màu Ảo là vì mình không chạm tới nó được, nó chỉ hiện diện trên màn hình của máy tính điện tử thôi)

Cuối năm 2016 tôi quyết định cố gắng học vẽ bằng computer. Mục đích của tôi là vẽ bằng màu ảo nhưng tranh vẫn giống như vẽ bằng màu thật (màu nước, màu dầu, màu phấn ...). Với tôi màu ảo chỉ là một lọai màu mới, có những đặc tính riêng của nó mà tôi phải học cách áp dụng cũng như tôi đã học với màu nước và màu dầu. Để có thể vẽ gần giống với cách vẽ với màu thật tôi sắm một Wacom Cintiq 22 để có thể vẽ ngay trên mạng hình. Thay vì vải bố hay giấy tôi vẽ trên mặt kính, rất khác nhau và đó là thử thách khá lớn.
Về software tôi dùng Painter vì thấy là software này chuyên về vẽ thay vì Photoshop hướng về nhiếp ảnh hơn.

Around the end of 2016 I decided that I need to put in some serious effort to learn digital painting.My goal was to paint digitally but the paintings would look as if they were painted with traditional medium (watercolor, oil, acrylic, pastels etc...). In order to simulate as close as possible to traditional painting techniques I bought a Wacom Cintiq 22 so that I could paint directly on the screen. So instead of canvas or paper I would paint on glass, very different and that was a big challenge.
For software I selected Painter because it was designed for painting instead of Photoshop which tends to be more for photography.
 
Painter có cả trăm loại cọ (brush) nên rất dễ bị tẩu hỏa nhập ma nên tôi chỉ chọn 2 cọ để vẽ bức tranh đầu tiên: 2B Pencil và Acrylic Captured Bristle.

Painter has a hundred of brushes which can be very overwhelming so I started with just two brushes for the first painting: 2B Pencil and Acrylic Captured Bristle.

Đầu tiên là phác họa bằng bút chì ảo. Bản phác này ở một layer riêng

Staring with a pencil sketch. The sketch is on a separate layer.



Sau đó là tô màu phác cho da và tóc ở một layer khác.

Quickly roughing in basic colors for skin and hair.





Tiếp tục cho thêm chi tiết và chỉnh đốn màu cho chính xác hơn. Khi màu sắc đã ổn định thì sẽ bỏ bản phác đi.

Continuing adding more details and correct colors. Then I removed the sketch. 




Tiếp tục sửa đổi cho nét giống dược tốt hơn và tiếp tục vẽ thêm chi tiết.

Continuing correcting/adjusting to achieve the likeness and adding more details.



Và cuối cùng, bức tranh được hoàn tất ...

And finally, my first digital painting ...

 

 

Comments

Popular posts from this blog

DRAWING hay PAINTING?

HỌA SĨ VIVI

TỪ PHÁC HỌA ĐẾN TRANH MÀU (From analog sketch to digital painting)