Kỷ Niệm - Memory

Đây là một kỷ niệm rất xa xưa của thời trung học, 48 năm về trước. Khi đó cuối tuần tôi đến lớp hội họa do báo Tuổi Hoa tổ chức và họa sĩ ViVi trông coi . Với tôi khi đó hội họa hiện hữu qua những bức tranh trên báo chứ không qua những phòng triển lãm tranh và họa sĩ ViVi được giới trẻ lúc đó rất yêu thích và tôi học vẽ qua cách copy những hình bìa của anh . Một món qùa rất qúy báu mà anh ViVi cho tôi là bức tranh gốc của bìa báo Tuổi Hoa số 186, có hình cô gái trước bức tượng The Thinker của Rodin và người mẫu là em gái của anh ViVi . Rất tiếc là khi tôi rời Việt Nam năm 1973 sang Úc học tôi không mang bức tranh đó (vì đâu ngờ là ra đi một lần rồi không bao giờ trở về)
Mãi mấy năm gần đây tôi mới tìm được trên mạng bức hình của tấm bìa đó

This is about a memory of almost 48 years ago when I was still in high school. At that time I attended each week a painting class by Tuoi Hoa magazine and headed by the artist ViVi. Art for me at that age was what was on the magazines covers, not in art galleries and artist ViVi was very popular for his covers on many magazines. I learned painting by copying his pictures. A precious gift that he gave me was the original painting of the cover for Tuoi Hoa #186 with a picture of a girl in front of The Thinker sculpture by Rodin and the girl was artist ViVi's sister. Unfortunately when I left Viet Nam in 1973 to study in Australia I did not bring the painting with me (as I would never have thought that I would not return)
It took me a while to find a picture of that cover on the internet.

 

Và hai bức hình dưới đây là vẽ lại dựa vào tấm bìa trên để nhớ lại một kỷ niệm rất đẹp . Hình cô gái trong cả hai bức tranh là em gái của anh ViVi. Tiếc là cô đã qua đời khi còn rất trẻ.

I painted the following two pictures as a walk down the memory lane. The girl in both pictures was modeled after artist ViVi's sister who sadly passed away at a very young age.

Pencil Sketch

 
Pencil Sketch



 
 


Comments

Popular posts from this blog

DRAWING hay PAINTING?

HỌA SĨ VIVI

TỪ PHÁC HỌA ĐẾN TRANH MÀU (From analog sketch to digital painting)